ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ 0.6% จากแรงขายทำกำไร,จ้างงานสหรัฐหดตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 9, 2017 07:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อวันศุกร์ (6 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากสัญญาทองแดงทะยานขึ้น 3% เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นอกจากนี้ สัญญาทองแดงยังได้รับแรงกดดันจากตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่ปรับตัวลดลงในเดือนก.ย.

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 1.8 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 3.029 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาทองแดงถูกกดดันจากการที่นักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากราคาพุ่งขึ้นแข็งแกร่งถึง 3% เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากการคาดการณ์ที่ว่า การผลิตทองแดงในชิลีอาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในพื้นที่ทางตอนเหนือของชิลี โดยชิลีมีการผลิตทองแดงในสัดส่วนเกือบ 30% ของการผลิตทั่วโลก

นอกจากนี้ สัญญาทองแดงยังได้รับแรงกดดันหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรลดลง 33,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 156,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. ขณะที่อัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 4.2% จาก 4.4% ในเดือนส.ค.

ทั้งนี้ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนก.ย.ลดลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.ย.2553 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ และเออร์มา ซึ่งทำให้ภาคธุรกิจในรัฐเท็กซัส ฟลอริดา และอีกหลายรัฐทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐต้องปิดกิจการ ส่งผลให้แรงงานจำนวนมากประสบภาวะตกงานชั่วคราว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ