ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: เงินดอลลาร์แข็งค่า ฉุดทองแดงปิดลบ 1.7%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 29, 2017 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (28 พ.ย.) โดยได้รับปัจจัยกดดันจากการที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 5.9 เซนต์ หรือ 1.7% ปิดที่ 3.0985 ดอลลาร์/ปอนด์

การแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐถือเป็นปัจจัยลบสำหรับทองแดง เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ส่งผลให้สัญญาทองแดงมีมูลค่าที่ไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

ส่วนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ขานรับถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ว่าที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่ ซึ่งได้กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ต่อวุฒิสภาสหรัฐโดยส่งสัญญาณที่จะสนับสนุนให้เฟดเดินหน้าคุมเข้มนโยบายการเงินต่อไป แต่ขณะเดียวกันก็จะผลักดันให้มีการผ่อนคลายกฎระเบียบอันเข้มงวดในระบบการเงิน

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3/2560, ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนต.ค. , รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนต.ค., ดัชนีภาคการผลิตเดือนพ.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ