ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก 0.6% รับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 25, 2017 06:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อวันศุกร์ (22 ธ.ค.) หลังจากทางการสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนที่ดีดตัวขึ้นในเดือนพ.ย.

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 0.6% ปิดที่ 3.24 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาทองแดงปิดตลาดในแดนบวก หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป เพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนพ.ย. หลังจากลดลง 0.4% ในเดือนต.ค. โดยการปรับตัวขึ้นของยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนในเดือนพ.ย.นั้น ได้รับผลบวกจากการพุ่งขึ้นของคำสั่งซื้อเครื่องบินพาณิชย์ และรถยนต์

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนพ.ย. สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 0.5% หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนต.ค. และหากมีการปรับค่าตามเงินเฟ้อ การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนพ.ย. หลังจากทรงตัวในเดือนต.ค.

นักลงทุนจับตาทางการจีนจะเปิดเผยตัวเลขกำไรภาคอุตสาหกรรมประจำเดือนพ.ย. ในช่วงเช้าวันพุธนี้

ก่อนหน้านี้ สำนักงานสภิติแห่งประเทศจีน (NBS) เปิดเผยว่า กำไรของบริษัทขนาดใหญ่ในภาคอุตสหกรรม พุ่งขึ้น 23.3% ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ เมื่อเทียบเป็นรายปี เพิ่มขึ้น 22.8% จากช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้

ส่วนในเดือนต.ค.เพียงเดือนเดียว กำไรของบริษัทขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรม พุ่งขึ้น 25.1% เมื่อเทียบรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ