ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดบวก 1.4% เงินดอลล์อ่อนหนุนแรงซื้อ

ข่าวต่างประเทศ Monday September 14, 2020 06:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อวันศุกร์ (11 ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ รวมทั้งมุมมองเชิงบวกที่นักลงทุนมีต่อแนวโน้มเศรษฐกิจจีนซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการใช้ทองแดงมากที่สุดของโลก

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 4.1 เซนต์ หรือ 1.4% ปิดที่ 3.0395 ดอลลาร์/ปอนด์ ส่วนตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองแดงปรับตัวขึ้นราว 0.7%

สัญญาทองแดงได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.01% แตะที่ 93.3330 เมื่อวันศุกร์

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่อ่อนค่าจะทำให้สัญญาทองแดงซึ่งกำหนดราคาเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาถูกลงและมีความน่าดึงดูดมากขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น

ภาวะการซื้อขายในตลาดทองแดงยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของจีน โดยสำนักงานศุลกากรจีน (GAC) รายงานว่า ยอดส่งออกเดือนส.ค.ของจีนปรับตัวขึ้น 9.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นการขยายตัวที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2562 และดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 7.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ