ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดร่วงทำสถิติต่ำสุด จากแรงขายทางเทคนิค-ผลผลิตล้นตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 29, 2017 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (28 พ.ย.) สัญญาข้าวโพดร่วงลงทำสถิติต่ำสุด จากแรงขายทางเทคนิคและปริมาณผลผลิตล้นตลาดทั่วโลก

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงจากการพยากรณ์อากาศบริเวณพื้นที่เพาะปลูกของอาร์เจนตินาที่ช่วยคลายความกังวลในเรื่องความแห้งแล้ง ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปิดเพิ่มขึ้นรับแรงซื้อเก็งกำไร หลังราคาร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.57% ปิดที่ 3.4975 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.23% ปิดที่ 4.2925 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 9.93 ดอลลาร์/บุชเชล

การพยากรณ์อากาศในอาร์เจนตินาออกมาคล้ายกับประเทศผู้ส่งออกอื่นๆ โดยการพยากรณ์อากาศที่เปิดเผยออกมาเมื่อเที่ยงวานนี้ระบุว่า จะมีฝนตกจากพายุที่กำลังเคลื่นตัวอย่างช้าๆ 2 ลูกในบริเวณพื้นที่เพาะปลูก 60-65% ของอาร์เจนตินาในอีก 5 วันถัดจากนี้

ทั้งนี้ ปริมาณฝนในภาคเหนือและภาคกลางของบราซิลกำลังลดลง ขณะที่ความแห้งแล้งในบราซิลใต้ก็เลวร้ายลงเรื่อยๆ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่าปริมาณฝนในรัฐทางตอนใต้ของบราซิลจะลดลงในช่วง 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ