ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก รับความหวังเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 31, 2019 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (30 ม.ค.) สัญญาธัญพืชปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเจรจาทางการค้าระดับสูงรอบใหม่ระหว่างสหรัฐและจีนในกรุงวอชิงตัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.22% ปิดที่ 9.21 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ หรือ 1.06% ปิดที่ 3.8125 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 3.5 เซนต์ หรือ 1.06% ปิดที่ 5.1675 ดอลลาร์/บุชเชล

บริษัทวิจัยด้านการเกษตรของสหรัฐเปิดเผยว่า นักลงทุนกำลังจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนตลอดทั้ง 2 วันนี้ และตลาดจะมีความอ่อนไหวต่อความเห็นที่เกิดขึ้นจากทั้งสองฝ่าย"

จีนถือเป็นผู้นำเข้าถั่วเหลืองรายใหญ่ของสหรัฐตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เกษตรกรและเทรดเดอร์แสดงความเชื่อมั่นว่า ผลลัพธ์การเจรจาทวิภาคีที่เป็นบวกจะนำไปสู่ความต้องการสินค้าเกษตรของสหรัฐที่เพิ่มสูงขึ้น

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตรของบราซิล เป็นอีกปัจจัยที่ส่งผลทำให้ราคาถั่วเหลืองและข้าวโพดปรับตัวเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะมีรายงานฝนเล็กน้อยตกลงมาในพื้นที่ทางตอนกลางของประเทศ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่สภาพอากาศร้อนและแห้งแล้งจัดได้ส่งผลกระทบต่อผลผลิตทางการเกษตรเป็นวงกว้าง

ขณะที่สัญญาข้าวสาลีกลับขึ้นมาปิดในแดนบวก หลังปิดปรับตัวลดลงติดต่อกันนาน 4 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ