ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก รับคาดการณ์การผลิตในสหรัฐชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday April 19, 2021 06:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (16 เม.ย.) สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปิดปรับตัวลงเนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดในแดนบวก หลังจากนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า การแปรรูปถั่วเหลืองในสหรัฐอาจชะลอตัวลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 4.5 เซนต์ หรือ 0.76% ปิดที่ 5.855 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.08% ปิดที่ระดับ 6.55 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 11.5 เซนต์ หรือ 0.82% ปิดที่ 14.225 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกเปิดเผยว่า สัญญาถั่วเหลืองได้รับปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า กระบวนการแปรรูปถั่วเหลืองในสหรัฐ ซึ่งรวมถึงการสกัดถั่วเหลืองนั้น อาจชะลอตัวลง เนื่องจากโรงงานแปรรูปถั่วเหลืองหลายแห่งในสหรัฐกำลังเผชิญปัญหาการขาดแคลนสต็อก

นอกจากนี้ AgResource ระบุว่า รัสเซียมีแนวโน้มที่จะบังคับใช้มาตรการเข้มงวดด้านการเดินเรือในเขตทะเลดำตะวันออกไปจนถึงเดือนพ.ย. อันเนื่องมาจากความตึงเครียดด้านการเมืองระหว่างประเทศ และคาดว่าหากรัสเซียตัดสินใจใช้มาตรการทางทหาร ก็อาจจะส่งผลให้ราคาข้าวสาลีทั้งในตลาดโลกและในสหรัฐพุ่งขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ