ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวกสูงสุดในรอบ 8 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 3, 2022 07:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพุธ (2 ก.พ.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน เนื่องจากแนวโน้มการเก็บเกี่ยวผลผลิตที่ลดลงในอเมริกาใต้ และความต้องการส่งออกที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐได้ช่วยหนุนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 7 ติดต่อกัน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 16.75 เซนต์ ปิดที่ 15.4525 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 12.25 เซนต์ ปิดที่ 6.2250 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 14 เซนต์ ปิดที่ 7.55 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นเกือบตลอดทั้งวัน แต่ปิดต่ำกว่าระดับสูงของวัน เนื่องจากเทรดเดอร์คาดว่าตลาดจะปรับฐานหลังปรับตัวขึ้นหลายวัน โดยสัญญาถั่วเหลืองแตะระดับสูงสุดที่ 15.64 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.

การปรับลดคาดการณ์การเก็บเกี่ยวผลผลิตถั่วเหลืองของอเมริกาใต้หลังภาวะแห้งแล้ง ได้เพิ่มแนวโน้มความต้องการผลผลิตถั่วเหลืองของสหรัฐเพิ่มขึ้น

กระทรวงเกษตรสหรัฐยืนยันในวันพุธว่า มีการขายถั่วเหลืองสหรัฐ 380,000 ตันให้กับผู้ซื้อที่ไม่เปิดเผย โดยเป็นการประกาศการขายเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันรวมเกือบ 1.3 ล้านตัน

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลง เนื่องจากเทรดเดอร์เทขายสัญญาข้าวโพดและเข้าซื้อสัญญาถั่วเหลือง นอกจากนี้ สต็อกเอทานอลที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับการชะลอตัวของผลผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพ

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐเปิดเผยในวันพุธว่า สต็อกเอทานอลของสหรัฐเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2563

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลง โดยถูกกดดันจากภาวะฝนตกที่เอื้อต่อผลผลิตในบางพื้นที่เพาะปลูกในเขตที่ราบและเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ