ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง ตลาดวิตกสถานการณ์โควิดจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 16, 2022 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันอังคาร (15 มี.ค.) สัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวขึ้น ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 9.75 เซนต์ หรือ 1.3% ปิดที่ 7.58 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 58 เซนต์ หรือ 5.29% ปิดที่ 11.5425 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 11.75 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 16.5875 ดอลลาร์/บุชเชล

ภาวะการซื้อขายในตลาด CBOT ได้รับอิทธิพลจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจีน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความต้องการสินค้าเกษตรและห่วงโซ่อุปทาน

จีนกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งทำให้รัฐบาลจีนตัดสินใจล็อกดาวน์เมืองต่าง ๆ เพิ่มอีกหลายเมือง และใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มงวดมากขึ้น

ทั้งนี้ แม้จำนวนผู้ติดเชื้อในจีนยังไม่ถือว่ามากเมื่อเทียบกับทั่วโลก แต่ก็นับว่าสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อพิจารณาจากการที่จีนเคยสามารถควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อให้อยู่ในระดับต่ำในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ภายใต้ยุทธศาสตร์โควิดเป็นศูนย์ หรือ Covid Zero ซึ่งขณะนี้กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ