ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดบวกขานรับดีมานด์เพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Friday May 24, 2024 07:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพฤหัสบดี (23 พ.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวขึ้น ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 2.75 เซนต์ หรือ +0.60% ปิดที่ 4.64 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 5.00 เซนต์ หรือ +0.72% ปิดที่ 6.98 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 7.00 เซนต์ หรือ -0.56% ปิดที่ 12.3925 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีชะงักงันหลังแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนในวันพุธ แม้ว่าความแห้งแล้งและความกังวลที่ยังคงมีอยู่เกี่ยวกับพืชผลในทะเลดำยังคงเป็นปัจจัยหนุนตลาด

สัญญาข้าวสาลีทะยานขึ้นอย่างมากในเดือนนี้โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์การผลิตข้าวสาลีที่ลดลงของรัสเซีย นอกจากนี้ สภาพอากาศยังย่ำแย่ในประเทศผู้ผลิตข้าวสาลีรายใหญ่อื่น ๆ อาทิ ยูเครน, ออสเตรเลีย และฝรั่งเศส

สัญญาข้าวโพดได้แรงหนุนจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สัญญาข้าวโพดได้แรงหนุนจากความไม่แน่ใจเกี่ยวกับการผลิตของอเมริกาใต้

บรรดาเทรดเดอร์ระบุว่า สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงจากปัจจัยทางเทคนิค

สำหรับการเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองในบราซิลอาจถูกกระทบจากภาวะน้ำท่วมในภาคใต้สุด แม้การผลิตทั่วประเทศมีแนวโน้มยังคงอยู่ในระดับสูงก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ