ราคาน้ำมัน WTI ดีดตัวขึ้น จากวิตกสถานการณ์ในยูเครน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 12, 2014 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวขึ้น 0.5% แตะที่ 100.49 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 11.39 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ จากความวิตกที่ว่าวิกฤตในยูเครนอาจส่งผลกระทบต่อปริมาณน้ำมันจากรัสเซีย

สัญญาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากตลาดมีความกังวลเกี่ยวกับภาวะไร้เสถียรภาพในยูเครน หลังจากกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่ให้การสนับสนุนรัสเซียในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครนได้ออกมาประกาศชัยชนะในการจัดการลงประชามติเพื่อแบ่งแยกดินแดนวานนี้ ขณะที่ยูเครนระบุว่า การลงคะแนนเสียงครั้งนี้ผิดกฎหมาย และยังเป็นส่วนหนึ่งของความเคลื่อนไหวของรัสเซียเพื่อตอบโต้ยูเครนที่เดินหน้าสร้างสายสัมพันธ์กับยุโรป

ทางด้านคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งของเมืองโดเนทสค์เปิดเผยว่า ผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียง 89.07% ในเมืองโดเนทสค์ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของยูเครนเห็นชอบให้แยกตัวเป็นอิสระในการลงประชามติที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่มีเพียง 10.1% ที่ไม่เห็นด้วยกับการแบ่งแยกดินแดน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ยังคงมีความวุ่นวายในยูเครน โดยผลการลงประชามติเมื่อสุดสัปดาห์บ่งชี้ว่าความขัดแย้งทางการเมืองจะยังคงดำเนินต่อไปในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ