ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 95 เซนต์ หลังสต็อกเบนซินพุ่ง,วิตกสงครามการค้าฉุดดีมานด์น้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 7, 2018 06:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงหลุดจากระดับ 68 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้ (6 ก.ย.) หลังจากสำนักงานสารนิเทศด้านพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานว่า สต็อกน้ำมันเบนซินพุ่งขึ้นมากกว่าคาดการณ์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความกังวลที่ว่า ความต้องการน้ำมันทั่วโลกอาจถดถอยลง อันเนื่องมาจากข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน และวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในตลาดใหม่

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค. ร่วงลง 95 เซนต์ หรือ 1.4% ปิดที่ 67.77 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 77 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 76.50 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงหลังจากสำนักงานสารนิเทศด้านพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานว่า สต็อกน้ำมันเบนซินพุ่งขึ้น 1.8 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 31 ส.ค. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลล์สำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดว่าจะลดลง 1.5 ล้านบาร์เรล

รายงานของ EIA ยังระบุว่า สต็อกน้ำมันกลั่นพุ่งขึ้น 3.1 ล้านบาร์รเล ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะทรงตัว อย่างไรก็ตาม สต็อกน้ำมันดิบลดลง 4.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 2.5 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลว่า ความต้องการน้ำมันทั่วโลกอาจถดถอยลง อันเนื่องมาจากวิกฤตเศรษฐกิจในกลุ่มตลาดเกิใหม่ รวมทั้งข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยนักลงทุนจับตาดูว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มอีก 2 แสนล้านดอลลาร์ตามที่ขู่เอาไว้หรือไม่ ขณะที่รัฐบาลจีนได้ส่งสัญญาณเตือนว่าจะใช้มาตรการตอบโต้ทันที หากสหรัฐประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ