ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 85 เซนต์ วิตกศก.จีนชะลอตัว,คาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 29, 2019 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (28 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน รวมทั้งรายงานคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 ต.ค.

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 85 เซนต์ หรือ 1.5% ปิดที่ 55.81 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 45 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 61.57 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดในแดนลบเป็นวันแรกในรอบ 5 วันทำการเมื่อคืนนี้ หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า กำไรของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมของจีนร่วงลง 5.3% ในเดือนก.ย. โดยปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 และลดลง 2.1% ในช่วงเดือนม.ค.-ก.ย. ท่ามกลางภาวเศรษฐกิจที่อ่อนแอ และแรงกดดันจากภาวะเงินฝืด

ขณะเดียวกันสัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงหลังนายราเวล โซโรคิน รมช.พลังงานรัสเซีย กล่าวว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และพันธมิตร จะหารือกันเกี่ยวกับการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันมากขึ้น โดยโอเปกมีกำหนดนประชุมนโยบายในวันที่ 5-6 ธ.ค.นี้

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับปัจจัยลบจากผลสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์ซึ่งคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 700,000 บาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 ต.ค.

ทั้งนี้ สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ