ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง จับตามาตรการกระตุ้นศก., ข้อพิพาทสหรัฐ-จีน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 28, 2020 18:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ของสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับจีน รวมทั้งผลกระทบจากการแพร่ระบาดของของไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 18.38 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 20 เซนต์ หรือ 0.48% สู่ระดับ 41.40 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนจับตาการเจรจาระหว่างทำเนียบขาวและสภาคองเกรสเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ โดยคาดว่าจะมีวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ ขณะที่โครงการช่วยเหลือคนว่างงานจะหมดอายุลงในวันที่ 31 ก.ค.นี้

ตลาดได้รับแรงกดดันจากข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน โดยกระทรวงการต่างประเทศจีนแถลงเมื่อวานนี้ว่า จีนได้เข้ายึดสถานกงสุลสหรัฐในเมืองเฉิงตูแล้ว หลังจากที่ได้สั่งให้สหรัฐปิดสถานกงสุลดังกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อตอบโต้ที่สหรัฐสั่งปิดสถานกงสุลจีนในเมืองฮิวสตัน พร้อมกับกล่าวหาว่าจีนได้ทำการจารกรรมข้อมูลลับของสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงวิตกกังวลว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน โดย Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกทะลุ 16,600,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตกว่า 657,000 รายแล้ว

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ