แอปเปิลเตรียมตรวจสอบกรณีสาวจีนเสียชีวิตขณะใช้ไอโฟน 5

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 16, 2013 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ เตรียมดำเนินการตรวจสอบร่วมกับหน่วยงานรัฐอย่างละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่หญิงสาวชาวจีนเสียชีวิตหลังใช้ไอโฟน 5 และกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แอร์โฮสเตสสาววัย 23 ปี เสียชีวิตลงในวันที่ 12 ก.ค. หลังจากหยิบไอโฟน 5 ขึ้นมาเพื่อรับสายเรียกเข้าขณะที่โทรศัพท์กำลังชาร์จอยู่

รายงานข่าวระบุถึงข้อความจาก Sina Weibo ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียของจีนที่คล้ายกับทวิตเตอร์ โดยมีผู้ใช้รายหนึ่งโพสต์ว่า ครอบครัวของเหยื่อสาวไม่ได้เรียกค่าชดเชยจากแอปเปิล และหวังเพียงให้ผู้คนหันมาตระหนักถึงเรื่องดังกล่าวเท่านั้น

บรรดาญาติของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเขตปกครองตนเองซินเจียง อุยกูร์อ้างว่า หญิงสาวเสียชีวิตหลังจากการถูกไฟฟ้าช็อต ขณะใช้ไอโฟนของตัวเอง

หม่า อ้ายหลุน พี่สาวของเหยื่อรายดังกล่าวโพสต์ข้อความใน Sina Weibo ว่า น้องสาวของเธอถูกไฟฟ้าช็อตขณะพยายามรับสายเรียกเข้าจากไอโฟนที่กำลังชาร์จอยู่

“ดิฉันหวังว่าแอปเปิลจะไขความกระจ่างให้เราได้ และฉันก็ขอให้ทุกคนอย่าใช้โทรศัพท์มือถือขณะที่กำลังชาร์จอยู่" โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่อย่างรวดเร็วในโลกออนไลน์ หลายคนส่งข้อความต่อ และเตือนผู้อื่นถึงอันตรายของการใช้มือถือขณะกำลังชาร์จอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ