"อีลอน มัสก์" เล็งปลดพนักงานเพิ่มวันจันทร์นี้ เล็งฝ่ายขาย-ธุรกิจสัมพันธ์

ข่าวเทคโนโลยี Sunday November 20, 2022 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า นายอีลอน มัสก์กำลังพิจารณาเรื่องการปลดพนักงานทวิตเตอร์อีกระลอก โดยการปลดพนักงานรอบนี้อาจเกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ 21 พ.ย.เป็นอย่างเร็ว โดยเล็งเป้าไปยังฝ่ายขายและธุรกิจสัมพันธ์ หลังวิศวกรของทวิตเตอร์เพิ่งลาออกไปเป็นจำนวนมากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ นายมัสก์ได้ออกมายื่นคำขาดต่อพนักงานทวิตเตอร์ว่า พวกเขาต้องเต็มใจยอมรับสภาพแวดล้อมในการทำงานที่หนักหน่วง มิฉะนั้นต้องออกจากบริษัทไปพร้อมกับเงินชดเชยการเลิกจ้าง โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคเลือกลาออกมากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ เมื่อเทียบกับพนักงานในฝ่ายขาย ฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ และตำแหน่งงานที่คล้ายคลึงกัน

เมื่อวันศุกร์ (18 พ.ย.) นายมัสก์ได้ขอให้ผู้นำแผนกดังกล่าวปลดพนักงานเพิ่มเติม แต่นางโรบิน วีเลอร์ หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาดปฏิเสธ เช่นเดียวกับนางแมกกี้ ซูนีวิก ผู้นำฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ ส่งผลให้ทั้งคู่ต้องออกจากงาน

อย่างไรก็ตาม นางวีเลอร์และนางซูนีวิกยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว ขณะที่ ทวิตเตอร์ไม่ได้ตอบข้อความสื่อ โดยปัจจุบัน ทวิตเตอร์ไม่มีแผนกติดต่อสื่อสารอีกแล้ว

แหล่งข่าวระบุว่า เดิมทีนางวีเลอร์ตัดสินใจลาออกจากทวิตเตอร์ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้ แต่ถูกโน้มน้าวให้อยู่ต่อ โดยเธอเป็นคนช่วยเหลือนายมัสก์ในด้านการติดต่อกับผู้โฆษณาที่วิตกกังวลเรื่องการเปลี่ยนแปลงนโยบายและวิสัยทัศน์ของทวิตเตอร์ โดยแบรนด์ใหญ่หลายรายระบุว่า ได้ระงับการซื้อโฆษณาบนทวิตเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ