ไมโครซอฟท์เปิดตัวชุดเครื่องมือคลาวด์สำหรับบริษัทโทรคมนาคม

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 27, 2023 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์เปิดตัวการบริการปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ออกแบบมาเพื่อจัดการเครือข่ายโทรคมนาคม โดยใช้ความสามารถเดียวกับที่เคยใช้เพื่อจัดการแพลตฟอร์มคลาวด์แอเชอร์ (Azure) ของไมโครซอฟท์

แถลงการณ์ของไมโครซอฟท์ระบุว่า ผู้ให้บริการจะได้รับประโยชน์จาก AI ขั้นสูงที่ช่วยปลดล็อกโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ด้วยการเพิ่มข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกเข้าในการดำเนินการของตนเอง รวมถึงการเปิดตัวเครือข่าย 5G ความเร็วสูงด้วย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ไมโครซอฟท์เข้าร่วมในตลาด 5G หลังเข้าซื้อบริษัทเครือข่ายคลาวด์ อัฟเฟิร์ม เน็ตเวิร์ก (Affirmed Networks) และเมต้าสวิทช์ (Metaswitch) ในปี 2563

ไมโครซอฟท์ให้ความสำคัญกับ AI อย่างมาก โดยมีการลงทุนครั้งใหญ่ในแชตจีพีที (ChatGPT) ของโอเพ่นเอไอ (OpenAI) ซึ่งเพิ่มความสนใจใน AI เป็นวงกว้าง ทั้งในซิลิคอน แวลลีย์และที่อื่น ๆ โดยเมื่อเดือนที่แล้ว ไมโครซอฟท์เปิดเผยว่าบริษัทตั้งเป้าที่จะใส่ AI เข้าในผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัท ขณะที่ OpenAI ยังคงเดินหน้าสร้าง AI ที่คล้ายคลึงมนุษย์ สำหรับการใช้งานในเครื่องจักรต่อไป

นายเจสัน แซนเดอร์ รองประธานบริหารฝ่ายภารกิจเชิงกลยุทธ์และเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์กล่าวว่า "สิ่งที่เรากำลังทำคือการนำระบบคลาวด์แบบดั้งเดิมของเรามาปรับให้เหมาะกับเครือข่ายผู้ให้บริการโทรคมนาคมโดยเฉพาะ ผมคิดว่ามันเป็นตัวอย่างที่ดีมากว่า นี่คือการทำงานของ AI ทั้งหมดที่เรานำเสนอในระบบ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ