"แอปเปิ้ล" จ่อออก iPad Pro รุ่นใหม่เดือนพ.ค.นี้ ขณะซัพพลายเออร์เร่งผลิต

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 29, 2024 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาซัพพลายเออร์ต่างชาติของแอปเปิ้ลได้เพิ่มกำลังการผลิต iPad รุ่นใหม่ที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งมีแผนเปิดตัวในช่วงต้นเดือนพ.ค.นี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จะเน้นไปที่ iPad Pro และ iPad Air รุ่นปรับปรุงใหม่ โดยรายงานของสำนักข่าวบลูมเบิร์กก่อนหน้านี้ระบุว่า รุ่น Pro จะมีจอแสดงผลโอแอลอีดี (OLED) ใหม่ที่คมชัดยิ่งขึ้น ขณะที่ iPad Air จะมีจอขนาด 12.9 นิ้วเป็นครั้งแรก

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวนับเป็นการสิ้นสุดช่วงเวลาอันยาวนานที่ไม่มีการออก iPad รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกโดยนายสตีฟ จอบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ลในปี 2553 โดยเป็นเวลาราว 18 เดือนแล้วนับตั้งแต่การอัปเดตครั้งล่าสุด ซึ่งกระทบต่อดีมานด์แท็บเล็ตที่ซบเซาอยู่แล้ว โดยแอปเปิ้ลคาดหวังว่า iPad รุ่นใหม่นี้ซึ่งมีชิปประมวลผลที่เร็วขึ้นและอุปกรณ์เสริมรุ่นปรับปรุงใหม่ จะสามารถกระตุ้นความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์ iPad ได้

หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยอดขาย iPad ของแอปเปิ้ลปรับตัวลงตลอดช่วง 2 ปีงบการเงินที่ผ่านมาซึ่งดำเนินไปจนถึงเดือนก.ย. 2566 โดยยอดขายลดลงอีก 25% เมื่อเทียบรายปีในช่วงเทศกาลวันหยุดล่าสุด ซึ่ง iPad มักจะเป็นของขวัญยอดนิยม

ทั้งนี้ iPad Pro รุ่นต่าง ๆ ซึ่งใช้โค้ดเนมว่า J717, J718, J720 และ J721 จะใช้ชิป M3 รุ่นใหม่ และทำงานร่วมกับเมจิก คีย์บอร์ด (Magic Keyboard) และแอปเปิล เพนซิล (Apple Pencil) เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ของแอปเปิล ซึ่งการอัปเดตในครั้งนี้นับเป็นการยกเครื่องผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ