"ฮุนเซน" ยันไม่มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ตามที่พรรคฝ่ายค้านเรียกร้อง

ข่าวการเมือง Tuesday June 10, 2014 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้ออกมายืนยันในวันนี้ว่า จะไม่มีการจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ขึ้นในประเทศ ตามที่พรรคกู้ชาติกัมพูชา (CNRP) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านหลัก ได้ออกมาเรียกร้อง
"อย่าคาดหวังว่าจะมีการลงคะแนนครั้งใหม่ก่อนปี 2561" ผู้นำกัมพูชากล่าวระหว่างการเดินทางเยี่ยมผู้พิการในจังหวัดกำปอต ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ "แต่คุณจะเข้าร่วมสภาประชาชนหรือไม่ก็แล้วแต่คุณ ผมจะยังเป็นผู้นำรัฐบาลนี้ไปจนถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไปในเดือนก.ค. 2561"

ในขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า หากพรรค CNRP เข้าร่วมรัฐสภา เขาอาจอนุมัติคำร้องจากฝ่ายค้านเกี่ยวกับการจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ และกำหนดคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งชาติตามรัฐธรรมนูญ

เขาได้เตือนว่า หากฝ่ายค้านต้องการก่อรัฐประหาร รัฐบาลน่าจะใช้เวลาเพียง 48 ชั่วโมงเพื่อจัดการปัญหาดังกล่าว

"ผมพูดจริง" สมเด็จฮุนเซน กล่าว "อย่าพยายามก่อให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในกัมพูชา เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอียิปต์ ตูนิเชีย ลิเบีย และไทย"

สมเด็จฮุน เซน ยังได้ออกมาเตือนชาวต่างชาติ ไม่ให้เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของกัมพูชา

ความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างพรรคประชาชนกัมพูชา (CPP) ของสมเด็จฮุน เซน และพรรค CNRP ได้ก่อตัวขึ้นนับตั้งแต่เดือนก.ค.ปีก่อนหน้า หลังพรรค CPP สามารถครองที่นั่งในสภา 68 ที่นั่ง ขณะที่พรรคกู้ชาติ (CNRP) มี 55 ที่นั่ง ในการเลือกตั้งทั่วไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ