Xinhua Middle East news summary: ตุรกีพร้อมฝืนข้อตกลงหยุดยิง หากถูกคุกคาม

ข่าวการเมือง Friday February 26, 2016 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวท้องถิ่น Daily News ได้อ้างอิงคำพูดของนายดาวูโตกลูว่า "ข้อตกลงดังกล่าวจะเกิดขึ้นเฉพาะในซีเรียเท่านั้น ซึ่งหมายถึงการพักรบของทุกฝ่ายที่สู้รบกันในซีเรีย แต่ข้อตกลงหยุดยิงนี้จะไม่หยุดเราหากมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแสดงสัญญาณคุกคามต่อตุรกี หรือเมื่อความมั่นคงของตุรกีถูกคุกคาม"

-- อิสราเอลทำการต้อนรับเอกอัครราชทูตจากอียิปต์คนใหม่ หลังจากที่ไม่มีการแต่งตั้งเอกอัครราชทูตจากอียิปต์ในอิสราเอลมาเป็นเวลาเกือบ 4 ปี

แถลงการณ์จากสำนักประธานาธิบดีอิสราเอลระบุว่า นายฮาเซม ไครัท เอกอัครราชทูตคนใหม่ได้ทำการยื่นสารแต่งตั้งต่อนายรูเวน ริฟลิน ประธานาธิบดีอิสราเอล ในพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ณ กรุงเยรูซาเล็มในช่วงเช้า

-- แหล่งข่าวจากกระทรวงมหาดไทยอิรักเปิดเผยว่า ประชาชนมากกว่า 7 รายเสียชีวิต และอีก 31 รายได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดพลีชีพ 2 ลูก ณ มัสยิดนิกายชีอะห์ ในกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก วานนี้

การจู่โจมดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำระหว่างการละหมาด โดยผู้ก่อการร้าย 2 นายจุดชนวนระเบิดที่ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อ บริเวณประตูทางเข้ามัสยิดอัลราซูลอัลอาดัม ซึ่งตั้งอยู่ ณ มัสยิดชีเต้อันตระหง่านที่ในเมืองชูลา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงแบกแดด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ