ตำรวจปราบจลาจลของเยอรมนีพ่นน้ำไล่กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงการประชุมสุดยอด G20

ข่าวการเมือง Friday July 7, 2017 21:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจปราบจลาจลของเยอรมนีได้ใช้รถบรรทุกน้ำฉีดน้ำขับไล่กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมและประเทศกำลังพัฒนา 20 ประเทศ (G20) ที่ได้มารวมตัวกันประท้วงต่อเป็นวันที่ 2 ในเมืองฮัมบูร์ก ในขณะที่ผู้ชุมนุมก็ได้เตรียมความพร้อมด้วยการใส่เสื้อกันฝนและแว่นตาเพื่อปักหลักการประท้วง ในขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนก็ได้จุดไฟเผารถยนต์ที่จอดอยู่ข้างถนนหนทางหลายจุด และเกิดการปะทะระหว่างตำรวจและผู้ชุมนุมจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

โดยเป้าหมายของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาประท้วงเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องการประท้วงการปรากฎตัวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ที่เดินทางมาร่วมการประชุม และได้พบปะกันเป็นครั้งแรกในการประชุมครั้งนี้เช่นกัน

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่พอใจในประเด็นเรื่องการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน และความไม่เท่าเทียมกันด้านความมั่งคั่งที่เกิดขึ้นทั่วโลก

การประท้วงครั้งนี้ ทำให้นางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ ไม่สามารถออกจากโรงแรมที่พักได้ เนื่องจากการประท้วงที่เกิดขึ้นตามถนนหนทางต่างๆในเมืองฮัมบูร์ก

ทางด้านสเตฟเฟน ซีเบิร์ต โฆษกของนายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี เปิดเผยในวันนี้ว่า นายกฯแมร์เคิลได้ตัดสินใจให้การต่อสู้กับการก่อการร้ายเป็นวาระการประชุมแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ