“ทรัมป์" ทวีตโจมตีรมว.ยุติธรรมสหรัฐเมินประเด็นอีเมลของฮิลลารี คลินตัน

ข่าวการเมือง Wednesday July 26, 2017 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานธิบดีสหรัฐ ออกมาโจมตี นายเจฟฟ์ เซสชันส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ อีกครั้ง ด้วยการระบุว่า นายเซสชันส์มีจุดยืนที่อ่อนแอ

นายทรัมป์ โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อช่วงเช้าวานนี้ว่า "นายเจฟฟ์ เซสชันส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีจุดยืนที่อ่อนปวกเปียกต่อกรณีคดีอีเมลฉาวของนางฮิลลารี คลินตัน จากการแฮคคอมพิวเตอร์ของคณะกรรมการแห่งชาติของพรรคเดโมแครต รวมถึงการออกมาเปิดเผยข้อมูลลับของบุคคลต่าง ๆ ขั้นตอนการสืบสวนไปอยู่ที่ไหนเสียล่ะท่านรัฐมนตรี!"

ทั้งนี้ การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทรัมป์กล่าวถึงนางคลินตันว่าเป็นตัวปัญหา พร้อมทวงถามผ่านทวิตเตอร์ว่า “เพราะเหตุใดนายเซสชันส์จึงไม่สอบสวนคดีของนางคลินตัน รวมถึงคดีเกี่ยวกับรัสเซีย?"

สำหรับการประณามนายเซสชันส์ต่อสาธารณะนั้นเริ่มขึ้นเมื่อนายทรัมป์ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า การกระทำดังกล่าวไม่ยุติธรรมกับตัวเขาเอง เพราะนายเซสชันส์ประกาศถอนตัวจากคดีที่มีความเกี่ยวพันกับรัสเซีย หลังจากเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

"เซสชันส์ไม่ควรถอนตัวจากคดีดังกล่าว และหากเขาคิดจะทำ ก็ควรแจ้งให้ผมทราบก่อนที่จะเข้ารับหน้าที่นี้ ซึ่งผมจะได้หาคนอื่นมาแทน"

ด้านทำเนียบขาวได้ออกมาเปิดเผยว่า แม้ทรัมป์จะผิดหวังกับการกระทำของนายเซสชันส์ แต่เขาก็ยังเชื่อมั่นในรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมคนนี้อยู่ลึก ๆ

จากการที่นายเซสชันส์ถูกโจมตีผ่านทางทวิตเตอร์ ส่งผลให้สำนักข่าวหลายแห่งคาดการณ์ว่า ทำเนียบขาวอาจหาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมแทน โดยสำนักข่าว Axios News รายงานเมื่อวันจันทร์ว่า นายรูดี้ จิยูลิอานี อดีตนายกเทศมนตรีนิวยอร์ก ซิตี้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คณะทำงานของทรัมป์กำลังพิจารณาให้มานั่งเก้าอี้รมว.ยุติธรรมแทนนายเซสชันส์ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า นายจิยูลิอานีจะปฏิเสธ

ความไม่ลงรอยกันระหว่างทรัมป์และเซสชั่นส์เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาว ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ