เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เดินทางตรวจสอบทางรถไฟในเกาหลีเหนือวันนี้

ข่าวการเมือง Friday July 20, 2018 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะเจ้าหน้าที่จากเกาหลีใต้ได้เดินทางถึงเกาหลีเหนือแล้ววันนี้ เพื่อร่วมกันตรวจสอบทางรถไฟที่วิ่งจากตอนเหนือสู่ตอนใต้ของทะเลญี่ปุ่นร่วมกับทางการเกาหลีเหนือ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมการปรับปรุงและเชื่อมต่อทางรถไฟของสองเกาหลี หลังจากที่ผู้นำของทั้งสองฝ่ายได้ร่วมหารือกันเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการเชื่อมต่อและพัฒนาทางรถไฟดังกล่าวจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อนานาชาติยอมลดระดับการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือลง

ขณะเดียวกัน คณะเจ้าหน้าที่จากเกาหลีใต้ซึ่งรวมถึงรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม จะเดินทางไปรวมตัวกับเจ้าหน้าที่จากเกาหลีเหนือ ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจสอบทางรถไฟซึ่งตั้งอยู่ระหว่างภูเขาคุมกังในตอนตะวันออกเฉียงเหนือ และเส้นกำหนดเขตทหารระหว่างสองเกาหลี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากทั้งสองฝ่ายมีกำหนดที่จะตรวจสอบทางรถไฟสายตะวันตกซึ่งเชื่อมต่อระหว่างกรุงโซลของเกาหลีใต้และเมืองซินุยจูของเกาหลีเหนือ ในวันอังคารหน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การเชื่อมโยงทางรถไฟระหว่างสองเกาหลี ถือเป็นประเด็นสำคัญของโครงการริเริ่ม "แผนที่เศรษฐกิจใหม่เพื่อคาบสมุทรเกาหลี" ของประธานาธิบดีมูน แจ อิน ที่มุ่งหวังจะสร้างความเจริญรุ่งเรืองในสองประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ