"ทรัมป์"เตรียมพบ"โรเซนสไตน์"พฤหัสบดีนี้ หลังมีข่าวสับสนลาออกจากตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Tuesday September 25, 2018 00:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางซาราห์ ฮัคคาบี แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว แถลงว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เตรียมพบนายร็อด โรเซนสไตน์ รมช.ยุติธรรมสหรัฐ ในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากมีกระแสข่าวว่านายโรเซนสไตน์ได้ลาออกจากตำแหน่งในวันนี้

"ท่านประธานาธิบดีได้พูดคุยกับคุณโรเซนสไตน์เพื่อหารือเกี่ยวกับรายงานข่าวที่เกิดขึ้น" นางแซนเตอร์สกล่าว

"เนื่องจากท่านประธานาธิบดีขณะนี้กำลังเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ และมีกำหนดพบปะกับผู้นำจากทั่วโลก ท่านประธานาธิบดีและคุณโรเซนสไตน์ก็จะพบกันในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากที่ท่านประธานาธิบดีกลับมายังกรุงวอชิงตันดี.ซี." โฆษกทำเนียบขาวกล่าว

Axios ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวในสหรัฐ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า นายโรเซนสไตน์ได้ลาออกจากตำแหน่งในวันนี้

ทางด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ทำเนียบขาวได้ยอมรับหนังสือลาออกของนายโรเซนสไตน์แล้ว

อย่างไรก็ดี กระแสข่าวการลาออกของนายโรเซนสไตน์ยังคงมีความสับสน โดยสำนักข่าวหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงเอ็นบีซี นิวส์ รายงานว่า นายโรเซนสไตน์จะไม่ลาออกเอง โดยเขาจะออกจากตำแหน่งก็ต่อเมื่อทำเนียบขาวมีคำสั่งปลดเขาออก

ทั้งนี้ การลาออกจากตำแหน่งของนายโรเซนสไตน์จะส่งผลกระทบต่อนายโรเบิร์ต มูลเลอร์ อัยการพิเศษที่ทำหน้าที่สืบสวนความเกี่ยวพันระหว่างรัสเซียและคณะหาเสียงของปธน.ทรัมป์ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559 รวมทั้งการสอบสวนปธน.ทรัมป์ในข้อหาขัดขวางกระบวนการยุติธรรม

นายโรเซนสไตน์เป็นผู้แต่งตั้งนายมูลเลอร์ให้ทำการสอบสวนดังกล่าว และนายโรเซนสไตน์ยังเสนอให้เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมบันทึกเสียงคำให้การของปธน.ทรัมป์ในทุกกรณี เพื่อใช้เป็นหลักฐานซึ่งจะนำไปสู่การถอดถอนเขาออกจากตำแหน่ง

นายแลร์รี่ แมคโดนัลด์ เจ้าของรายงาน Bear Traps Report ระบุว่า การลาออกของนายโรเซนสไตน์จะสร้างปัญหาต่อพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งกลางเทอมในเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ