ผู้แทนพิเศษแห่งเกาหลีใต้เตรียมเยือนสหรัฐวันนี้ มุ่งถกประเด็นยกเลิกโครงการนิวเคลียร์คาบสมุทรเกาหลี

ข่าวการเมือง Monday November 19, 2018 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นายลี โด ฮุน ผู้แทนพิเศษด้านกิจการสันติภาพและความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีแห่งเกาหลีใต้ เตรียมเดินทางเยือนสหรัฐในสัปดาห์นี้ เพื่อหารือกับเจ้าหน้าที่สหรัฐเกี่ยวกับการยกเลิกโครงการนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลี และการสร้างสันติภาพที่ถาวร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายลีจะเดินทางเยือนวอชิงตันตั้งแต่วันนี้ เพื่อหารือกับนายสตีเฟ่น บีกัน ผู้แทนพิเศษของสหรัฐซึ่งทำหน้าที่เจรจาในประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลี

ในระหว่างการพบกัน เจ้าหน้าที่ทั้งสองจะหารือกันในเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการในการยกเลิกโครงการนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลีและสร้างสันติภาพอย่างถาวร ในขณะเดียวกันก็จะมีการแบ่งปันการประเมินสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี

การประชุมครั้งนี้จะจัดขึ้นในขณะที่การเจรจาเพื่อยกเลิกโครงการนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลีระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐยังคงไม่คืบหน้า

นอกจากนี้ นายลีและนายบีกันจะลงรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการจัดตั้งและบริหารกลุ่มดำเนินงานเกาหลีใต้-สหรัฐ ซึ่งทั้งสองพันธมิตรได้ตกลงที่จะก่อตั้งกลุ่มดังกล่าวเพื่อการหารือกันในประเด็นการยกเลิกโครงการนิวเคลียร์ การแลกเปลี่ยนระหว่างสองเกาหลี และการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ