เกาหลีใต้ส่งจนท.ไปเกาหลีเหนือวันนี้ เตรียมฉลองการเชื่อมสองเกาหลีผ่านเส้นทางรถไฟ-ถนน

ข่าวการเมือง Monday December 24, 2018 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้ได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่ไปยังเกาหลีเหนือเพื่อเตรียมการจัดงานเฉลิมฉลองการเชื่อมต่อเขตแดนของสองเกาหลี ผ่านเส้นทางรถไฟและถนน โดยพิธีดังกล่าวจะมีขึ้นในสัปดาห์นี้

คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากกระทรวงรวมชาติและกระทรวงคมนาคมของเกาหลีใต้รวม 31 คน ได้เดินทางออกจากเกาหลีใต้เช้าวันนี้เพื่อเดินทางไปยังเมืองแกซอง ซึ่งเป็นเมืองในเขตชายแดนของเกาหลีเหนือ โดยในจำนวนนี้ เจ้าหน้าที่ 27 คนจะพำนักที่เมืองแกซอง เพื่อเตรียมจัดงานเฉลิมฉลอง

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เกาหลีใต้และเกาหลีเหนือต่างเห็นพ้องในการจัดงานเฉลิมฉลองครั้งสำคัญที่สถานีปันมุนในเมืองแกซอง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกาหหลีใต้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ 14 คนไปยังสถานีปันมุนเพื่อเตรียมพิธีเฉลิมฉลอง โดยคณะเจ้าหน้าที่ดังกล่าวได้เดินทางกลับเกาหลีใต้ในช่วงค่ำวันอาทิตย์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลังจากที่มีการประชุมสุดยอดครั้งแรกในเดือนเม.ย. ที่หมู่บ้านปันมุนจอม นายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้ตกลงกันว่าจะพัฒนาและเชื่อมต่อช่องแคบเกาหลีตะวันตกและตะวันออกผ่านเส้นทางรถไฟและถนน

นายมูนและนายคิมได้ตกลงกันในระหว่างการประชุมสุดยอดที่กรุงเปียงยางเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมาว่า จะจัดพิธีครั้งสำคัญก่อนช่วงสิ้นปีเพื่อเฉลิมฉลองการเชื่อมต่อทางรถไฟและถนน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ