รถไฟจากเกาหลีใต้เดินทางสู่เกาหลีเหนือ มุ่งฉลองการเชื่อมสองเกาหลีผ่านเส้นทางรถไฟ-ถนน

ข่าวการเมือง Wednesday December 26, 2018 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รถไฟจากเกาหลีใต้ซึ่งบรรทุกเจ้าหน้าที่ประมาณ 100 คน เดินทางออกจากสถานีโดโรซาน ทางตอนใต้ของชายแดนระหว่างสองเกาหลี เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่เกาหลีเหนือ เพื่อเข้าร่วมพิธีในการยกระดับและเชื่อมต่อทางรถไฟและถนนข้ามพรมแดนให้ทันสมัย

ภาพจากสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นวายทีเอ็น เผยให้เห็นว่า ขบวนรถไฟ 9 ตู้ซึ่งเคลื่อนตัวออกจากสถานีโซลเมื่อวานนี้ ได้เดินทางออกจากสถานีโดโรซานเมื่อเวลาประมาณ 8.30 น.ของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น

รถไฟขบวนดังกล่าวขนส่งเจ้าหน้าที่ผู้เข้าร่วมชาวเกาหลีใต้ไปยังสถานีปันมุนที่เมืองแกซอง บริเวณชายแดนของเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นเมืองในเขตชายแดนของเกาหลีเหนือ โดยพิธีจะมีกำหนดเริ่มต้นที่ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่ทางฝั่งเกาหลีใต้ประกอบไปด้วย นายชุง อึย-ยอง รัฐมนตรีกระทรวงรวมชาติเกาหลี นายคิม ฮยอน-มี รัฐมนตรีกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และการขนส่ง และนายลี แฮ-ชาน หัวหน้าพรรคเดโมเครติคปาร์ตี้

ส่วนเจ้าหน้าที่ทางฝั่งเกาหลีเหนือประกอบไปด้วย นายรี ซอน กวอน ประธานคณะกรรมการสมัชชาด้านความมสงบสุขแห่งปิตุภูมิของเกาหลีเหนือ และ นายคิม ยุน ฮยอก รองรัฐมนตรีกระทรวงทางรถไฟ จะเข้าร่วมพิธีดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในระหว่างการประชุมสุดยอดระหว่างนายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และ นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมานั้น ผู้นำทั้งสองเกาหลีได้เห็นพ้องในการยกระดับและเชื่อมต่อทางรถไฟและถนนระหว่างพรมแดนสองเกาหลี นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังเห็นพ้องระหว่างการประชุมสุดยอดที่เมืองเปียงยางเมื่อเดือนก.ย. ที่ผ่านมา ให้จัดพิธีเฉลิมฉลองก่อนปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ