สื่อสหรัฐเผย"ทรัมป์"ส่งจดหมายถึง "คิม จอง อึน" ก่อนจนท.ระดับสูงเกาหลีเหนือเยือนสหรัฐ

ข่าวการเมือง Wednesday January 16, 2019 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อสหรัฐรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้ส่งจดหมายถึงนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงาน โดยอ้างแหล่งข่าวว่า จดหมายถูกส่งไปยังเกาหลีเหนือพร้อมส่งมอบด้วยมือ

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายคิม ยอง ชอล รองประธานพรรคแรงงานของเกาหลีเหนือ อาจเข้าพบกับนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ ภายในสัปดาห์นี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สหรัฐและเกาหลีเหนือกำลังเตรียมงานสำหรับรายละเอียดของการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างทรัมป์และคิม

นายคิม จอง อึน กล่าวในระหว่างการเดินทางเยือนประเทศจีนสัปดาห์ที่แล้วว่า เกาหลีเหนือจะพยายามในด้านต่างๆเพื่อการประชุมสุดยอดครั้งที่สอง ซึ่งจะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่เป็นบวกแก่ประชาคมสากล

ด้านนายทรัมป์กล่าวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่า เขาคาดว่า จะพบกับนายคิม จอง อึน ในอนาคต "ที่ไม่นานเกินไป" หลังจากได้รับจดหมาย "อันยอดเยี่ยม" จากผู้นำเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ เมื่อปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือพัฒนาขึ้น เมื่อทรัมป์และคิมจัดประชุมสุดยอดครั้งแรกที่สิงคโปร์ เดือนมิ.ย. ในขณะเดียวกัน ความแตกต่างระหว่างทั้งสองฝ่ายยังคงเป็นประเด็นสำคัญ รวมถึงระดับของการปลดอาวุธนิวเคลียร์ มาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐและการประกาศยุติสงคราม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ