(เพิ่มเติม) "คิม จอง อึน" เดินทางถึงเวียดนามแล้ววันนี้ เตรียมร่วมประชุมซัมมิตครั้งที่สองกับ "ทรัมป์" พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Tuesday February 26, 2019 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้เดินทางถึงประเทศเวียดนามแล้วในวันนี้ หลังจากที่ใช้เวลาเดินทางด้วยรถไฟเป็นเวลานานถึง 4 วัน โดยนายคิมมีกำหนดเข้าร่วมการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ร่วมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ในวันพุธและวันพฤหัสบดีนี้ ที่กรุงฮานอย

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ยังไม่มีการประกาศว่าจะใช้สถานที่ใดในกรุงฮานอยสำหรับจัดประชุมสุดยอดครั้งนี้ และยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดวาระการประชุมที่ชัดเจน

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิมได้เดินทางออกจากกรุงเปียงยางด้วยรถไฟเที่ยวพิเศษเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ โดยมีนางคิม โย จอง น้องสาวของนายคิม และนายคิม ยอง ชอล ผู้ช่วยคนสนิทของนายคิม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงซึ่งเคยเข้าร่วมเจรจากับปธน.ทรัมป์เมื่อเดือนที่แล้ว ร่วมเดินทางมากับนายคิมในครั้งนี้ด้วย

ในระหว่างการเดินทางเยือนเวียดนามนั้น คาดว่านายคิมจะมีโอกาสพบปะกับนายเหงียน ฟู้ จ่อง ประธานาธิบดีเวียดนาม ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ของเวียดนามด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ สหรัฐและเกาหลีเหนือได้จัดการประชุมระดับคณะทำงานที่กรุงฮานอยตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดประชุมสุดยอดระหว่างปธน.ทรัมป์และนายคิม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาในกรุงฮานอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ