สื่อเกาหลีเหนือเผย"คิม จอง อึน"ตรวจสอบการทดสอบยิงอาวุธนำวิถีด้วยตนเอง

ข่าวการเมือง Thursday April 18, 2019 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเป็นผู้กำกับดูแลการทดสอบ "อาวุธนำวิถีเชิงยุทธศาสตร์" นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนพ.ย.ที่ผ่านมาที่มีการรายงานเกี่ยวกับการกำกับดูแลการทดสอบอาวุธของนายคิม ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่เกาหลีเหนือพยายามดูแลเรื่องการจัดการเจรจาเกี่ยวกับการถอนอาวุธนิวเคลียร์กับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ แม้ว่า การประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างสองผู้นำเมื่อสองเดือนก่อนที่กรุงฮานอยประสบความล้มเหลว

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นายคิมได้เข้าไปกำกับดูแลการทดสอบอาวุธนำวิถีเชิงยุทธศาสตร์ชนิดใหม่ ซึ่งดำเนินการโดยสถาบันวิทยาศาสตร์กลาโหม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า แม้สำนักข่าว KCNA ไม่ได้ยืนยันว่าอาวุธดังกล่าวเป็นอาวุธชนิดใด แต่คำว่า "เชิงยุทธศาสตร์" ทำให้เห็นถึงแนวโน้มว่า อาจเป็นขีปนาวุธพิสัยใกล้

นายคิมได้กล่าวชื่นชมการพัฒนาอาวุธที่ประสบความสำเร็จว่า "เป็นเหตุการณ์ที่มีความสำคัญยิ่งต่อการเพิ่มอำนาจสำหรับการเผชิญหน้าให้กับกองทัพของประเทศ"

KCNA รายงานว่า "ดัชนีการออกแบบอาวุธนำวิถีเชิงยุทธศาสตร์ ซึ่งมีจุดแข็งที่ได้รับการชื่นชมว่ามีโหมดการนำวิถีที่ไม่เหมือนใครและมีหัวรบที่ทรงพลังนั้น ได้รับการยืนยันตรวจสอบแล้วอย่างสมบูรณ์แบบ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ