สถานีรถไฟในญี่ปุ่นหยุดให้บริการถังขยะและตู้ล็อคเกอร์ในช่วงการประชุม G20 มุ่งป้องกันภัยก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Monday June 10, 2019 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวสต์ เจแปน เรลเวย์ โค ประกาศวันนี้ว่า ทางบริษัทจะหยุดให้บริการถังขยะและตู้ล็อคเกอร์แบบหยอดเหรียญในสถานีรถไฟทุกสถานีในจังหวัดโอซาก้า รวมถึงสถานีหลักๆในบริเวณใกล้เคียง ในช่วงเวลาที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม G20 โดยการดำเนินการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัย

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ถังขยะและตู้ล็อคเกอร์ตกเป็นเครื่องมือในการก่อการร้าย ทางบริษัทจะยุติการให้บริการอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นเวลา 6 วัน นับตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.เป็นต้นไป ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 จะจัดขึ้นในวันที่ 28-29 มิ.ย. โดยมีผู้นำของประเทศต่างๆ เช่น ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงจากจีน และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินจากรัสเซีย เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้

ทางบริษัทระบุว่า อาจมีการระงับการให้บริการถังขยะและตู้ล็อคเกอร์เพิ่มเติม หากกำหนดการประชุมและผู้เข้าร่วมการประชุมมีการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ ผู้ให้บริการทางรถไฟรายอื่นๆของญี่ปุ่น จะนำมาตรการเดียวกันนี้ไปปรับใช้ รวมถึงอีส เจแปน เรลเวย์ โค ซึ่งให้บริการในโตเกียว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้มงวดเกี่ยวกับกฎการจราจรมากขึ้น

ทั้งนี้ กลุ่ม G20 ประกอบด้วย อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล อังกฤษ แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น เม็กซิโก รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย แอฟริกาใต้ เกาหลีใต้ ตุรกี สหรัฐ และสหภาพยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ