พนักงานรถไฟฮ่องกงขู่ประท้วงพรุ่งนี้เช้า ด้านสหภาพวอนสมาชิกเลี่ยงร่วมวง

ข่าวการเมือง Monday July 29, 2019 21:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนักงานขับรถไฟของบริษัทผู้ให้บริการรถไฟในฮ่องกงจำนวนหนึ่งได้ออกมาขู่ว่า จะก่อเหตุประท้วงในวันพรุ่งนี้ เวลา 7.00 น.ตามเลาท้องถิ่นฮ่องกง ขณะที่สหภาพพนักงานรถไฟ 2 แห่งได้ออกมาปฏิเสธถึงการมีส่วนร่วมในการประท้วงที่จะเกิดขึ้นดังกล่าว
โดยสหภาพแรงงาน 1 แห่ง ได้ผลักดันให้สมาชิกของสหภาพฯหลีกเลี่ยงการเข้าไปมีส่วนร่วมในการประท้วงพรุ่งนี้ส่วนบริษัท เอ็มทีอาร์ คอร์ปอเรชั่น ระบุว่า บริษัทจะทบทวนขั้นตอนในการรักษาความปลอดภัยภายหลังจากที่เกิดเหตุกลุ่มผู้ประท้วงได้ทำร้ายผู้โดยสาร และกรณีที่พนักงานขู่ประท้วงในวันพรุ่งนี้

ทางด้านนายหยาง กวง โฆษกสำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊าของรัฐบาลจีน แถลงในกรุงปักกิ่งว่า รัฐบาลกลางติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในฮ่องกงอย่างใกล้ชิด

โฆษกกล่าวว่า ตำรวจฮ่องกงให้การยอมรับการชุมนุมประท้วงอย่างสันติ อย่างไรก็ตาม เหตุประท้วงซึ่งดำเนินมาตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. ได้ลุกลามบานปลายจนไปไกลกว่าการชุมนุมประท้วงอย่างสันติแล้วในขณะนี้

เขากล่าวว่า การประท้วงและเหตุการณ์รุนแรงได้ดำเนินมาเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนในฮ่องกง ซึ่งเป็นการทำลายหลักนิติธรรม ความสงบเรียบร้อยทางสังคม เศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของประชาชน และภาพลักษณ์ของฮ่องกง


แท็ก ฮ่องกง   รถไฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ