กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงปิดกั้นการให้บริการรถไฟในชั่วโมงเร่งด่วน

ข่าวการเมือง Tuesday July 30, 2019 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ประท้วงชาวฮ่องกงได้ปิดกั้นการให้บริการรถไฟในวันนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การประท้วงที่เคยจำกัดอยู่แค่ในช่วงสุดสัปดาห์เฉพาะในย่านดาวทาวน์นั้น กำลังลุกลามไปทั่วฮ่องกง และส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคนในฮ่องกง

ทั้งนี้ บริการรถไฟเกิดความล่าช้าในสาย Island Line และ สาย Kwun Tong Line ข้ามอ่าววิกตอเรีย หลังผู้ประท้วงชุดดำได้ปิดกั้นประตู และเรียกร้องขอความช่วยเหลือฉุกเฉินในชั่วโมงเร่งด่วน

รายงานระบุว่า มีเสียงร้องตะโกนและเกิดความสับสน เนื่องจากผู้สัญจรพบว่าตัวเองติดอยู่ในฝูงชนจำนวนมากบนชานชาลาของรถไฟใต้ดินเป็นครั้งที่สองในเวลาไม่ถึงสัปดาห์

แม้บริษัทเอ็มทีอาร์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรถไฟระบุว่า รถไฟได้เริ่มกลับมาให้บริการตามเวลาปกติ เมื่อเวลา 11.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น แต่คาดว่าปัญหาดังกล่าวจะลุกลามต่อไป เนื่องจากผู้ประท้วงยังคงแสดงความไม่พอใจ และบังคับให้รัฐบาลฮ่องกงที่ได้รับการแต่งตั้งโดยจีนแสดงความรับผิดชอบ

เหตุการประท้วงนี้เกิดขึ้นหลังการชุมนุมในช่วงสุดสัปดาห์ซึ่งเป็นการนั่งประท้วงอย่างสันติที่สนามบินเช็กแล็บก็อก และการประท้วงเริ่มรุนแรงขึ้นจนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม


แท็ก ฮ่องกง   รถไฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ