การจราจรฮ่องกงป่วนหนัก เที่ยวบินกว่า 200 เที่ยวถูกระงับ ขณะผู้ประท้วงวางแผนชัตดาวน์ฮ่องกงวันนี้

ข่าวการเมือง Monday August 5, 2019 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกงส่งผลให้การจราจรประสบภาวะปั่นป่วนในช่วงเช้าวันนี้ โดยผู้ที่เดินทางไปทำงานในช่วงเช้าวันนี้ต่างได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลังรถไฟและรถบัสหยุดให้การบริการ ขณะที่ผู้ประท้วงบางกลุ่มได้ขวางไม่ให้รถไฟออกจากชานชาลา

รายงานระบุว่า เส้นทางการจราจรในฮ่องกงเป็นอัมพาตทั่วเมือง ขณะที่ผู้คนนับร้อยติดค้างอยู่ที่สนามบิน นอกจากนี้ สื่อยังรายงานอีกด้วยว่า รถไฟฟ้าที่เชื่อมท่าอากาศยานก็ได้ปิดให้บริการในวันนี้ และสายการบินหลายแห่งได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินรวมกันกว่า 200 เที่ยว

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประท้วงจำนวนมากวางแผนชัตดาวน์ฮ่องกงด้วยการปักหลักชุมนุมอย่างต่อเนื่องในวันนี้ หลังจากที่ได้เดินประท้วงตามท้องถนนในย่านเจิ้งกวนโอในเขตนิวเทร์ริทอรีส์ในวันอาทิตย์ พร้อมกับเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมการประท้วงครั้งใหญ่ในวันนี้

รายงานระบุว่า ผู้ประท้วงจำนวนมากที่เป็นพนักงานบริษัทเอกชนได้วางแผนที่จะลากิจหรือลาป่วยเพื่อเข้าร่วมการชุมนุมในวันนี้ โดยคาดว่าการประท้วงจะส่งผลกระทบต่อเส้นทางจราจรเป็นวงกว้าง และคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานที่สนามบิน

ทางด้านนางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกงได้กล่าวในระหว่างการแถลงต่อสื่อมวลชนวันนี้ว่า โดยเธอได้ประณามกลุ่มผู้ประท้วงว่าต้องการที่จะทำลายฮ่องกง

นางลัมกล่าวว่า กลุ่มผู้ประท้วงกำลังใช้ร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามเป็นข้ออ้างในการหาแรงจูงใจในการก่อเหตุประท้วง ซึ่งการกระทำดังกล่าวกำลังผลักดันฮ่องกงเข้าสู่สถานการณ์ที่เป็นอันตราย

ผู้ว่าการฮ่องกงยังเตือนด้วยว่า การชุมนุมประท้วงเช่นนี้กำลังทำลายฮ่องกง และนโยบายการปกครองแบบหนึ่งประเทศสองระบบ ซึ่งจะส่งผลให้ฮ่องกงตกอยู่ในความเสี่ยง

นอกจากนี้ นางลัมกล่าวว่า เธอคาดหวังว่าสื่อมวลชนจะเข้าใจการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในระหว่างที่มีการชุมนุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ