"ทรัมป์"แจงข้อความในทวิตเตอร์ แนะนำ"สี จิ้นผิง"เผชิญหน้าม็อบฮ่องกง

ข่าวการเมือง Thursday August 15, 2019 22:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ โดยชี้แจงข้อความในทวิตเตอร์ก่อนหน้านี้ของเขาที่ทำให้ผู้อ่านทั่วโลกเข้าใจว่า เขากำลังยื่นข้อเสนอที่จะ"พบปะกันเป็นการส่วนตัว"กับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน เพื่อหารือกันแก้ไขปัญหาความวุ่นวายในฮ่องกงนั้น ที่แท้เป็นข้อเสนอของปธน.ทรัมป์ที่ให้ปธน.สี จิ้นผิงแก้ไขวิกฤตการณ์ในฮ่องกง ด้วยการ"พบปะกันเป็นการส่วนตัว"กับกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง

"ถ้าประธานาธิบดีสี จิ้นผิงสามารถพบปะเป็นการส่วนตัวกับกลุ่มผู้ประท้วง ก็จะทำให้ปัญหาของฮ่องกงจบลงด้วยดี ซึ่งผมไม่มีความสงสัยในเรื่องนี้" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ส่วนข้อความในทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ของปธน.ทรัมป์ระบุว่า "ผมรู้จักท่านประธานาธิบดีสี จิ้นผิงเป็นอย่างดี ท่านเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ และได้รับความเคารพจากประชาชนของท่านเป็นอย่างมาก และท่านยังเป็นผู้ที่มีการตัดสินใจที่ดี ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบาก ผมจึงไม่สงสัยเลย หากท่านต้องการแก้ไขปัญหาในฮ่องกงอย่างรวดเร็วและมีมนุษยธรรม ท่านสามารถทำได้อย่างแน่นอน โดยการพบปะกันเป็นการส่วนตัวไหม"

ทวิตเตอร์ดังกล่าวทำให้ทั่วโลกเข้าใจว่า ปธน.ทรัมป์กำลังส่งสัญญาณการพบปะกันเป็นการส่วนตัวกับปธน.สี จิ้นผิง เพื่อหารือกันในการคลี่คลายปัญหาในฮ่องกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ