กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงปฏิเสธข้อเสนอ"แคร์รี ลัม"เปิดโต๊ะเจรจา คาดไม่เกิดประโยชน์

ข่าวการเมือง Wednesday August 21, 2019 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ประท้วงได้ปฏิเสธความพยายามของนางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกงที่จะตอบสนองความต้องการที่สำคัญของพวกเขา ซึ่งทำให้เกิดคำถามว่า ทั้งสองฝ่ายจะประนีประนอมกันได้หรือไม่ แม้ว่าจะพยายามหาทางผ่อนคลายความตึงเครียดก็ตาม

ในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ นางลัมให้คำมั่นว่าจะเปิดเวทีสำหรับการเจรจา, สอบสวนการร้องเรียนเกี่ยวกับตำรวจ และทำการศึกษาข้อเท็จจริงอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับการประท้วง

ในขณะที่ยังไม่มีรายละเอียดมากนักนั้น นางลัมกล่าวว่า เวทีการเจรจาดังกล่าวจะประกอบไปด้วยประชาชนที่มีความแตกต่างกันทั้งในด้านการดำเนินชีวิต, มุมมอง และจุดยืนทางการเมือง

นางลัมระบุว่า ทางรัฐบาลจะว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศให้เข้ามาช่วยประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งจะเปิดเผยผลให้ประชาชนทราบภายใน 6 เดือน

ด้านฝ่ายค้านได้แสดงความไม่แน่ใจเกี่ยวกับข้อเสนอดังกล่าว โดยนายอัลวิน เหยิง สมาชิกสภานิติบัญญัติระบุว่า เขาไม่แน่ใจว่า ข้อเสนอของนางลัมเป็นเพียงการแสดงท่าทีผ่านสื่อ ขณะที่กลุ่ม Civil Human Rights Front ซึ่งจัดการเดินขบวนประท้วงครั้งใหญ่นั้น ได้ปฏิเสธข้อเสนอของนางลัมในทันที

นายหว่อง ยิค-โหม่ สมาชิกกลุ่มเคลื่อนไหวดังกล่าวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ความจริงก็คือ นางแคร์รี ลัม ไม่ได้มองพลเมืองฮ่องกงเป็นผู้มีส่วนร่วมในสังคม ดังนั้น ชาวฮ่องกงจะคาดหวังอะไรกับเวทีการเจรจา ผู้ประท้วงไม่ต้องการเวทีการเจรจาที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงสามารถสกัดกั้นพวกเขา ทำให้พวกเขาเสียเวลาและเสียเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ