แหล่งข่าวเผย EU อาจยอมขยายเส้นตาย Brexit ไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.

ข่าวต่างประเทศ Monday October 28, 2019 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า สหภาพยุโรปอาจยอมขยายกำหนดเส้นตายที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.ปีหน้า ขณะเดียวกันก็คาดว่าอังกฤษมีโอกาสที่จะดำเนินการเรื่องดังกล่าวได้ก่อนกำหนดเส้นตายหากสามารถจัดการกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในรัฐสภาได้

ผู้แทนของสหภาพยุโรป (EU) มีมติพ้องกันเมื่อวันศุกร์ ให้ขยายเส้นตาย Brexit หลังจากสมาชิกสภาสามัญชน หรือสภาล่างของอังกฤษ ไม่เห็นชอบต่อตารางเวลาในการผ่านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ Brexit ซึ่งรัฐบาลให้เวลาเพียง 3 วัน จนส่งผลให้อังกฤษไม่สามารถแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (EU) ตามเส้นตายเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ได้

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมในวันดังกล่าวยังไม่ได้ระบุเส้นตาย Brexit ใหม่แก่อังกฤษแต่อย่างใด เนื่องจากฝรั่งเศสต้องการให้รอจนกว่าวันจันทร์หรือวันอังคารเพื่อดูความคืบหน้าเกี่ยวกับการตัดสินใจจัดการเลือกตั้งใหม่ของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

แหล่งข่าวระบุว่า เอกอัครราชทูตจาก 27 ประเทศสมาชิก EU จะประชุมร่วมกันในเวลา 9.00 น.ของวันจันทร์ ตามเวลามาตรฐาน GMT (ประมาณ 16.00 น. ตามเวลาไทย) เพื่อหารือถึงการขยายเส้นตายและกำหนดระยะเวลาที่แน่นอนอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ