จีนประณามม็อบฮ่องกงจุดไฟเผาทั้งเป็นต่อผู้เห็นต่างทางการเมือง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 12, 2019 23:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจีนออกแถลงการณ์ประณามกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ซึ่งได้ก่อเหตุจุดไฟเผาทั้งเป็นต่อผู้ที่เห็นต่างทางการเมือง และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ก่อเหตุดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ นายหยาง กวง โฆษกสำนักงานฝ่ายกิจการฮ่องกงและมาเก๊าของจีน กล่าวว่า การกระทำของผู้ก่อเหตุจลาจลในการจุดไฟเผาชายคนหนึ่งถือเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรม และขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม

"เราขอสนับสนุนรัฐบาลฮ่องกง ตำรวจ และผู้รักษากฎหมายในการใช้มาตรการที่เข้มงวด และมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการลงโทษผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย และให้ยุติความโกลาหล เพื่อฟื้นฟูความสงบสุข รวมทั้งรักษาชีวิตและทรัพย์สินของชาวฮ่องกง" นายหยางกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจฮ่องกงเปิดเผยว่า พวกเขากำลังทำการสืบสวนเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งถูกผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลจุดไฟเผา หลังจากที่ชายคนดังกล่าวแสดงความไม่พอใจต่อการที่ผู้ชุมนุมทำลายทรัพย์สินในสถานีรถไฟใต้ดิน

ตำรวจระบุในแถลงการณ์ว่า ชายวัย 57 ปีคนหนึ่งได้ถูกราดด้วยของเหลวไวไฟ และถูกจุดไฟเผาบนสะพานลอยในย่านมาออนชานเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ชายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากไฟลวกหลายแห่ง โดยเขาได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปรินซ์ออฟเวลส์ด้วยอาการวิกฤต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ