ซาอุดีอาระเบียออกโรงปฏิเสธข่าวเจ้าชายซาอุฯอยู่เบื้องหลังแฮ็กโทรศัพท์ซีอีโอ"อเมซอน"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 22, 2020 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานทูตซาอุดีอาระเบียในสหรัฐระบุในทวิตเตอร์ว่า ซาอุดีอาระเบียปฏิเสธรายงานของสื่อที่ระบุว่า ซาอุดีอาระเบียอยู่เบื้องหลังการแฮ็กข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของนายเจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอของบริษัทอเมซอนดอทคอม อิงค์ของสหรัฐ

สถานทูตซาอุฯ ระบุว่า รายงานข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องไร้สาระ และทางสถานทูตได้เรียกร้องให้มีการสอบสวนข้อกล่าวอ้างเหล่านี้เพื่อที่จะได้ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด

ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างนายเบซอสกับรัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้เลวร้ายลง นับตั้งแต่ต้นปีที่แล้วหลังนายเบซอสพูดพาดพิงถึงความไม่พอใจของซาอุดีอาระเบียเกี่ยวกับการรายงานข่าวของวอชิงตัน โพสต์ซึ่งเป็นของนายเบซอสเกี่ยวกับการฆาตกรรมนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวชาวซาอุดีอาระเบีย

ทั้งนี้ สื่อต่างประเทศรายงานว่า โทรศัพท์มือถือของนายเจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอของบริษัทอเมซอน ได้ถูกแฮก หลังจากที่มีการส่งข้อความใน WhatsApp ระหว่างเขากับเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย

แหล่งข่าวรายหนึ่งระบุว่า ขณะที่ข้อความที่เจ้าชายบิน ซัลมาน ส่งถึงนายเบซอสในช่วงกลางปี 2561 ก่อนเครื่องถูกแฮ็กนั้น ดูเหมือนจะไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ผู้ตรวจสอบได้พบหลักฐานดิจิทัลที่บ่งชี้ว่า ข้อความนั้นมีการฝังรหัสที่สามารถแฮ็กข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของนายเบซอสได้ในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ