(เพิ่มเติม) ทรัมป์ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ลั่นพร้อมลุยหาเสียงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 6, 2020 06:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ออกจากศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีดแล้วในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 เป็นเวลา 4 วัน โดยปธน.ทรัมป์ซึ่งสวมหน้ากากอนามัยด้วยนั้น เดินออกจากศูนย์การแพทย์ทางประตูด้านหน้า และขึ้นเฮลิคอปเตอร์ "Marine One" เพื่อมุ่งหน้าไปยังทำเนียบขาว

ก่อนที่ปธน.ทรัมป์จะขึ้นเฮลิคอปเตอร์นั้น เขายืนยันว่ามีความพร้อมที่จะกลับไปรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เนื่องจากในขณะนี้มีเวลาไม่ถึง 1 เดือนก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีจะมีขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.นี้

รายงานล่าสุดระบุว่า ขณะนี้เฮลิคอปเตอร์ Marine One นำปธน.ทรัมป์ถึงทำเนียบขาวแล้ว และปธน.ทรัมป์ยังคงต้องรับการรักษาโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

นายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาว แถลงว่า ปธน.ทรัมป์ "มีอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง" ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่คณะแพทย์ก็ยังต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์เข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว หลังจากที่เขามีผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก ซึ่งสร้างความวิตกกังวลเป็นวงกว้าง เนื่องจากเหลือเวลาอีกไม่นานก็จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ