ไบเดนวอนชาวมะกันอย่าแตกสามัคคี ขณะวันนี้สหรัฐครบรอบ 20 ปีเหตุโจมตี 9/11

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 11, 2021 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐเรียกร้องให้ชาวอเมริกันสามัคคีกัน ขณะที่ในวันนี้ (11 ก.ย.) สหรัฐเตรียมรำลึกครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์โจมตีสหรัฐในวันที่ 11 ก.ย. 2544 หรือ 9/11 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 2,977 ราย

ปธน.ไบเดนระบุในวิดีโอเทปซึ่งบันทึกที่ทำเนียบขาวเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอีกหลายพันคนในเหตุการณ์โจมตีดังกล่าว รวมไปถึงนักดับเพลิง พยาบาล และอีกหลายคนที่เสี่ยงหรือเสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติภารกิจกู้ภัยในเหตุการณ์ครั้งนั้น

ปธน.ไบเดนระบุว่า "ความสามัคคีคือความแข็งแกร่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา"

"ความสามัคคีไม่ได้หมายความว่าเราต้องเชื่อในสิ่งเดียวกัน แต่เราต้องมีความเคารพและซื่อสัตย์ซึ่งกันและกันเป็นพื้นฐาน และในประเทศนี้" เขากล่าวเสริม

ในวันนี้ ปธน.ไบเดนและนางจิล ไบเดน สตรีหมายเลขหนึ่งจะไปเดินทางไปเยือนนครนิวยอร์กเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ที่เครื่องบิน 2 ลำได้พุ่งชนอาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์และคร่าชีวิตผู้คนไป 2,753 ราย, เดินทางไปยังอาคารของเพนตากอนในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนียซึ่งเป็นเป้าหมายโจมตีของเครื่องบินลำที่ 3 และจะเดินทางไปยังเมืองแชงส์วิลล์ รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่เครื่องบินลำที่ 4 ตกขณะที่เชื่อกันว่าผู้ก่อการร้ายกำลังจะมุ่งหน้าไปยังอาคารรัฐสภาหรือทำเนียบขาวของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ