"มาร์กอส จูเนียร์" สาบานตนเข้ารับตำแหน่งปธน.ฟิลิปปินส์คนที่ 17

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 30, 2022 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 17 ของฟิลิปปินส์ในวันนี้ ที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติในกรุงมะนิลา ต่อหน้าประชาชนหลายพันคนที่เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีสาบานตนครั้งนี้

หลังจากสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง นายมาร์กอสได้กล่าวสุนทรพจน์สั้น ๆ และเรียกร้องให้คนในชาติรวมเป็นหนึ่ง

นายมาร์กอสกล่าวว่า "เราจะก้าวไปข้างหน้าร่วมกันมากกว่าต่อสู้กัน เพื่อผลักดันไปข้างหน้า ไม่ใช่ฉุดรั้งอีกฝ่ายไว้เพราะมัวแต่มากลัวอะไรไม่เข้าท่า"

นายมาร์กอสกล่าวว่า คณะทำงานของตนจะ "ร่างแผนที่ครอบคลุมทุกอย่างสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ" พร้อมให้คำมั่นว่าจะแก้ปัญหาด้านการขาดแคลนอาหารและสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มขึ้น

นายมาร์กอสให้คำมั่นว่าจะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย โดยระบุว่า "ผมพร้อมสำหรับหน้าที่นี้แล้ว ผมจะต้องการความช่วยเหลือจากพวกคุณ ผมจะทำให้สำเร็จ ... ทางข้างหน้าในหลายเดือนที่จะถึงนี้จะยากลำบาก แต่ผมจะเดินไปพร้อมกับพวกคุณ"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยออกปฏิบัติการทั่วกรุงมะนิลากว่า 15,000 นายในพิธีสาบานตนนี้ โดยมีบุคคลระดับสูงเข้าร่วมมากมาย เช่น บุคคลสำคัญจากต่างประเทศ นักการทูต และอดีตประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ 3 รายได้แก่ฟิเดล รามอส, โจเซฟ เอสตราดา และกลอเรีย มาคาปากัล อาร์โรโย

คณะทำงานของนายมาร์กอสจำเป็นต้องแก้ไขปัญหามากมายในฟิลิปปินส์ เช่น การว่างงาน เงินเฟ้อ อัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ที่สูงเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) รวมถึงค่าก๊าซและน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ