"ไบเดน" ผลตรวจโควิดเป็นบวกรอบสองวันเสาร์ หลังหายป่วยได้ไม่กี่วัน

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 31, 2022 08:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกอีกครั้งในช่วงเช้าวันเสาร์ (30 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยนายแพทย์เควิน โอคอนเนอร์ แพทย์ประจำทำเนียบขาวเปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวมีแนวโน้มจะเป็นการดีดกลับของการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งพบได้ในผู้ป่วยกลุ่มเล็ก ๆ ที่รักษาด้วยยาแพ็กซ์โลวิด (Paxlovid)

ทั้งนี้ ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ปธน.ไบเดนไม่แสดงอาการของโรคอีกครั้งแต่อย่างใดและยังรู้สึกค่อนข้างดี ดังนั้นจึงไม่ต้องเข้ารับการรักษาอีกครั้ง ขณะที่ นายแพทย์โอคอนเนอร์ระบุว่า ปธน.ไบเดนนั้นผลตรวจเป็นลบในช่วงค่ำวันอังคาร เช้าวันพุธ เช้าวันพฤหัสบดี และเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ก่อนกลับมามีผลตรวจเป็นบวกในช่วงเช้าวันเสาร์

"อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงผลตรวจเป็นบวกจากการทดสอบแอนติเจน ปธน.ไบเดนจึงต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวอีกรอบ" นายแพทย์โอคอนเนอร์กล่าว โดยปธน.ไบเดนยุติการกักตัวในวันพุธที่ผ่านมา หลังผลตรวจแอนติเจนเป็นลบติดกันหลายครั้ง

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานถ้อยแถลงของแพทย์ประจำตัวปธน.ไบเดนว่า ปธน.ไบเดนไม่แสดงอาการของโรค แต่เขาจะกักตัวที่ทำเนียบขาว โดยทำเนียบขาวเปิดเผยว่า เขาได้ยกเลิกแผนเดินทางไปยังบ้านของเขาในรัฐเดลาแวร์ในวันนี้ และยกเลิกการเดินทางไปรัฐมิชิแกน ซึ่งคาดการณ์กันว่าเขาจะเดินทางไปประกาศความสำเร็จเกี่ยวกับการผ่านกฎหมายที่มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ของสหรัฐเมื่อไม่นานมานี้ในวันอังคารที่ 2 ส.ค.

"ทุกท่านครับ วันนี้ผมผลตรวจโควิดเป็นบวกอีกครั้ง โดยกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นกับคนส่วนน้อย ผมไม่แสดงอาการของโรค แต่ผมจะกักตัวเพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่อยู่ข้างกาย โดยผมจะยังทำงานต่อไป และจะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้งเร็ว ๆ นี้" ปธน.ไบเดนระบุในทวิตเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ