นายกฯนิวซีแลนด์ร่วมประชุมสมัชชา UN หนุนความพยายามต่อต้านก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Monday September 5, 2022 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์จะเดินทางไปยังนครนิวยอร์กของสหรัฐในวันที่ 17 ก.ย.นี้ เพื่อเป็นตัวแทนของนิวซีแลนด์ในการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN) โดยในโอกาสนี้นางอาร์เดิร์นเป็นเจ้าภาพร่วมในการประชุม "Christchurch Call to Action Leader's Summit" และจะเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว

รัฐบาลนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า นางอาร์เดิร์นเน้นย้ำถึงความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19, การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ, สงครามและสถานการณ์ตึงเครียด

ทั้งนี้ นางอาร์เดิร์นจะเป็นเจ้าภาพการประชุม "Christchurch Call to Action Leader's Summit" ร่วมกับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ในวันที่ 20 ก.ย. โดย Christchurch Call เป็นประชาคมที่ประกอบด้วยรัฐบาล ผู้ให้บริการออนไลน์ และองค์กรทางสังคมกว่า 120 แห่ง ซึ่งทำงานร่วมกันเพื่อกำจัดผู้ก่อการร้ายและเนื้อหาเกี่ยวกับลัทธิหัวรุนแรงทางออนไลน์

การประชุมสุดยอดดังกล่าวมีขึ้นหลังจากผู้ก่อการร้ายโจมตีมัสยิด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์เมื่อเดือนมี.ค. 2562

เจ้าหน้าที่นิวซีแลนด์เปิดเผยว่า ในระหว่างที่นางอาร์เดิร์นพำนักอยู่ในนครนิวยอร์กนั้น เธอจะใช้โอกาสนี้เพื่อสนับสนุนกิจกรรมด้านการค้าและการส่งออกของนิวซีแลนด์ รวมถึงการพบปะกับผู้บริหารของสมาคมภาพยนตร์อเมริกาเพื่อส่งเสริมนิวซีแลนด์ให้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางของอุตสาหกรรมภาพยนตร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ