มือปืนกราดยิงทหารอาสารบในค่ายฝึกทหารรัสเซีย ตาย 11 บาดเจ็บ 15 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday October 17, 2022 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มือปืน 2 รายบุกยิงกลุ่มทหารอาสาที่ค่ายฝึกทหารรัสเซีย เสียชีวิต 11 ราย บาดเจ็บ 15 ราย โดยคนร้ายทั้งสองถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สำนักข่าว RIA อ้างคำแถลงของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย โดยระบุว่า เหตุกราดยิงกลุ่มทหารอาสาเข้าร่วมรบในสงครามยูเครนเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ (15 ต.ค.) ในแคว้นเบลโกรอด ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัสเซียที่มีพรมแดนติดกับยูเครน โดยผู้ก่อเหตุทั้งสองมาจากประเทศอดีตสหภาพโซเวียต

ขณะเดียวกัน สื่ออิสระของรัสเซียบางแห่งรายงานว่า จำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจริงสูงกว่าตัวเลขของทางการ

นายวาเชสลาฟ แกลดคอฟ ผู้ว่าการแคว้นเบลโกรอดของรัสเซีย กล่าวผ่านวิดีโอที่โพสต์บนแอปเทเลแกรมเมื่อเช้าวานนี้ (16 ต.ค.) ว่า "เหตุเลวร้ายครั้งนี้เกิดขึ้นในอาณาเขตของเรา ในเขตหน่วยทหารแห่งหนึ่ง ทหารจำนวนมากถูกสังหารและบาดเจ็บ อย่างไรก็ดี ไม่มีพลเรือนผู้อยู่อาศัยในแคว้นเบลโกรอดอยู่ในหมู่ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้"

RIA อ้างคำแถลงของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ซึ่งระบุว่า "ระหว่างช่วงการฝึกซ้อมยิงปืนของอาสาสมัครเข้าร่วมปฏิบัติการทางทหารพิเศษเพื่อสู้รบกับยูเครนนั้น ผู้ก่อการร้ายได้เปิดฉากยิงด้วยอาวุธขนาดเล็กใส่บุคลากรทางทหารประจำหน่วย"

ทั้งนี้ สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เหตุดังกล่าวนับเป็นเคราะห์ร้ายครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นกับกองกำลังของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย นับตั้งแต่เปิดฉากบุกยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ