"อีลอน มัสก์" เชียร์ "รอน ดีแซนทิส" หากลงชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐปี 67

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 26, 2022 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวสหรัฐซึ่งเป็นซีอีโอของบริษัทสเปซเอ็กซ์, เทสลา และทวิตเตอร์เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ (25 พ.ย.) ว่า เขาจะสนับสนุน นายรอน ดีแซนทิส ซึ่งเป็นผู้ว่าการรัฐฟลอริดา หากนายดีแซนทิสตัดสินใจลงแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2567

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายมัสก์ทวีตว่า "ใช่" เมื่อถูกถามว่า เขาจะสนับสนุนนายดีแซนทิสในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2567 หรือไม่

นายมัสก์ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า "ผู้ที่ผมต้องการให้เป็นประธานาธิบดีในปี 2567 ก็คือคนที่มีเหตุผลและเป็นกลาง ผมหวังจะให้เป็นอย่างนั้นสำหรับคณะบริหารของปธน.โจ ไบเดน แต่ผมก็ผิดหวังจนถึงตอนนี้"

ทั้งนี้ การเมืองของสหรัฐเริ่มมีความคึกคักมากขึ้น หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศเมื่อกลางเดือนนี้ว่า เขาจะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอีกครั้งในปี 2567

"เราเคยเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และในอีกไม่ช้า เราก็จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และเพื่อให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ในวันนี้ ผมจึงขอประกาศตัวลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ" นายทรัมป์กล่าวปราศรัยต่อกลุ่มผู้สนับสนุนในรีสอร์ตมาร์อาลาโก เมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริดา

อย่างไรก็ดี คาดว่านายทรัมป์ต้องเผชิญกับคู่แข่งสำคัญก็คือนายดีแซนทิส เพื่อแย่งชิงตำแหน่งการเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2567 โดยนายดีแซนทิสเริ่มได้รับเสียงสนับสนุนมากขึ้นจากสมาชิกพรรครีพับลิกัน ขณะที่กระแสหนุนนายทรัมป์เริ่มแผ่วลง หลังจากที่เขาไม่สามารถทำให้เกิดปรากฏการณ์ Red Wave ในการเลือกตั้งกลางเทอมที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ