รัสเซียเผยโดรนยูเครนโจมตีแทงก์น้ำมันลานจอดเครื่องบินของรัสเซีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 6, 2022 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรมัน สตาโรวอยต์ ผู้ว่าการแคว้นคูร์ส (Kursk) ซึ่งอยู่ติดกับพรมแดนยูเครน รายงานวันนี้ (6 ธ.ค.) ว่า โดรนลำหนึ่งได้บุกเข้าจู่โจมลานจอดเครื่องบินในแคว้นคูร์สของรัสเซีย จนทำให้เกิดไฟลุกท่วมแทงก์น้ำมัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่รัสเซียเพิ่งออกมากล่าวหาว่า ยูเครนได้ใช้โดรนโจมตีลานจอดเครื่องบินในเขตกองทัพรัสเซียอย่างอุกอาจ

ทั้งนี้ นายสตาโรวอยต์ ระบุผ่านเทเลแกรมว่า ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุโจมตีครั้งล่าสุดนี้ และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ไว้ได้แล้ว อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยว่ายังไม่สามารถยืนยันความถูกต้องของรายงานดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า โดรนของยูเครนได้บุกจู่โจมฐานทัพอากาศ 2 แห่งในเมืองไรซาน (Ryazan) และ ซาราตอฟ (Saratov) ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคกลางตอนใต้ของรัสเซีย ทำให้มีทหารเสียชีวิตไปทั้งสิ้น 3 นาย บาดเจ็บ 4 นาย และทำให้เครื่องบินเสียหาย 2 ลำ

อย่างไรก็ตาม ยูเครนไม่ได้ออกมายอมรับว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตี โดยหากยูเครนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังจริง การโจมตีเมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.) นับว่าเป็นการจู่โจมที่รุกล้ำเข้าไปในดินแดนของรัสเซียมากที่สุดนับตั้งแต่สงครามเปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 24 ก.พ.

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส (New York Times) ได้รายงานโดยอ้างอิงคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของยูเครนว่า โดรนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีเมื่อวันวานนี้ถูกปล่อยออกมาจากดินแดนของยูเครน โดยหนึ่งในการโจมตีครั้งนี้ได้รับความช่วยเหลือจากกองกำลังพิเศษที่อยู่ใกล้กับฐานทัพของรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ