"เซเลนสกี" เผยมากรุงลอนดอนเพื่อขอบคุณการสนับสนุนของอังกฤษ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 8, 2023 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน เดินทางเยือนอังกฤษในวันนี้ ขณะที่นายริชี ซูนัค นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ให้การต้อนรับทันทีที่ปธน.เซเลนสกีก้าวลงจากเครื่องบิน

ล่าสุด ปธน.เซเลนสกีส่งข้อความใน Instagram ระบุว่า "สหราชอาณาจักรนับเป็นหนึ่งในชาติแรกที่ให้ความช่วยเหลือต่อยูเครน และในวันนี้ ผมอยู่ที่กรุงลอนดอนแล้วเพื่อขอบคุณเป็นการส่วนตัวต่อชาวอังกฤษสำหรับการสนับสนุนของพวกเขา และขอบคุณสำหรับความเป็นผู้นำของ ฯพณฯ ริชี ซูนัค นายกรัฐมนตรีอังกฤษ"

ทั้งนี้ อังกฤษนับเป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดของยูเครนในการทำสงครามกับรัสเซีย โดยนายซูนัคให้คำมั่นก่อนหน้านี้ว่า อังกฤษจะยังคงให้ความช่วยเหลือในระยะยาวแก่ยูเครน และจะสนับสนุนความช่วยเหลือทางการทหารแก่ยูเครนมากกว่า 2.3 พันล้านปอนด์ (2.8 พันล้านดอลลาร์) ในปีนี้

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมออกแถลงการณ์ระบุว่า กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ปธน.เซเลนสกีเข้าเฝ้าฯ ในระหว่างการเดินทางเยือนอังกฤษในวันนี้

นอกจากการเข้าเฝ้าฯ กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ที่พระราชวังบักกิงแฮม และการเจรจาหารือกับนายซูนัคที่บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง ซึ่งเป็นที่พำนักและสำนักงานของนายกรัฐมนตรีอังกฤษแล้ว ปธน.เซเลนสกียังมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ที่รัฐสภาอังกฤษในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ