รัสเซียถล่มยูเครนอีกระลอก ดับ 6 ราย - จนท.กู้ภัยเร่งช่วยคนติดใต้ซากตึกถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 13, 2023 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการยูเครนกล่าวในวันนี้ (13 มิ.ย.) ว่า มีผู้เสียชีวิต 6 ราย จากเหตุรัสเซียโจมตีเมืองครีวิริก (Kryvyi Rih) ทางภาคกลางของประเทศยูเครนในช่วงคืนที่ผ่านมาตามเวลายูเครน (12 มิ.ย.) ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในซากอาคาร

"มีผู้เสียชีวิต 6 รายแล้ว และปฏิบัติการช่วยเหลือยังคงดำเนินต่อไป" นายโอเลกซานเดอร์ วิลกูล หัวหน้าฝ่ายบัญชาการทางทหารเมืองครีวิริก กล่าวผ่านบัญชีเทเลแกรม

ก่อนหน้านี้นายวิลกูลกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บหลายสิบราย ขณะที่ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งช่วยเหลือประชาชนอย่างน้อย 7 รายที่ติดอยู่ใต้เศษซากอาคารถล่ม

เจ้าหน้าที่เร่งปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยที่อะพาร์ตเมนต์ 5 ชั้น ซึ่งถูกไฟไหม้ และโกดังที่ถูกยิงถล่ม แต่ขณะนี้ยังไม่พบบรรดาผู้ติดอยู่ใต้เศษซาก

ขณะที่นายเซอร์เฮ ลีซัก ผู้ว่าการแคว้นดนีโปรเปตรอฟส์ค กล่าวว่า ผู้ประสบภัย 3 คนทำงานบริษัทเอกชน พวกเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ตอนนี้น่าจะยังมีผู้คนติดอยู่ใต้ซากโกดังที่พังถล่มลงมา และทีมเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการค้นหา

นายลีซักเผยอีกว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศได้ยิงสกัดขีปนาวุธร่อนที่ยิงเข้ามาในเมืองได้ 3 ลูก แต่ก็ยังมีขีปนาวุธที่ไม่สามารถยิงสกัดได้ จึงพุ่งเข้าใส่โครงสร้างพื้นฐานสาธารณะ

ด้านประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครนได้ออกมาประณามการโจมตีดังกล่าว และแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเหยื่อผู้เสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ