เชฟส่วนตัว "โอบามา" จมน้ำดับขณะเล่นแพดเดิ้ลบอร์ดใกล้บ้านอดีตปธน.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 25, 2023 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เชฟส่วนตัวของอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา แห่งสหรัฐ เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุขณะเล่นแพดเดิ้ลบอร์ด (บอร์ดยืนพาย) ใกล้บ้านของโอบามาในรัฐแมสซาชูเซตส์

เชฟคนดังกล่าวชื่อนายทาฟารี แคมป์เบล วัย 45 ปี เคยทำงานที่ทำเนียบขาวก่อนที่จะทำงานให้กับตระกูลโอบามาหลังจากที่นายโอบามาหมดวาระการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559

ก่อนเสียชีวิต นายแคมป์เบลล์ได้เดินทางออกจากบ้านของเขาในรัฐเวอร์จิเนียไปยังเกาะแมสซาชูเซตส์ โดยทางตำรวจกล่าวว่าครอบครัวโอบามาไม่ได้อยู่บ้านในขณะที่เกิดอุบัติเหตุ

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (23 ก.ค.) มีผู้พบเห็นนายแคมป์เบลเล่นแพดเดิ้ลบอร์ดในน่านน้ำเอ็ดการ์ทาวน์เกรตพอนด์ บนเกาะมาร์ธาส์ วินยาร์ด แล้วจมน้ำ ผู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวโทรแจ้งตำรวจ จากนั้นทางการจึงส่งนักประดาน้ำออกปฏิบัติการค้นหานายแคมป์เบลล์เป็นเวลา 2 วัน

"มีนักเล่นแพดเดิ้ลบอร์ดอีกคนอยู่ในหนองน้ำเดียวกันกับเขาในขณะนั้น ซึ่งพบเห็นว่าเขาจมน้ำ" ทางตำรวจกล่าว

หน่วยสืบสวนตำรวจรัฐแมสซาชูเซตส์ระบุว่า ศพของนายแคมป์เบลถูกกู้ขึ้นมาจากเอ็ดการ์ทาวน์เกรตพอนด์เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) โดยอยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 30 เมตร ที่ความลึกประมาณ 2.4 เมตร และจะสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป แต่ขณะนี้เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ

ด้านนายโอบามาและอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง มิเชล โอบามา ออกแถลงการณ์ร่วมเมื่อวานนี้ว่า "ทาฟารีเป็นคนในครอบครัวที่น่ารักของเรา ตอนที่เราพบเขาครั้งแรก เขาเป็นซูเชฟ (sous chef) มือฉมังในทำเนียบขาว มีความคิดสร้างสรรค์และความหลงใหลในอาหารและในศักยภาพของอาหารในการรวมผู้คนให้เป็นหนึ่งเดียวกัน"

"ในปีต่อ ๆ มา เราได้รู้จักเขาในฐานะคนที่อบอุ่น สนุกสนาน และใจดีเป็นพิเศษ ผู้นำความสดใสมาสู่ชีวิตของพวกเราทุกคน"

หลังจากที่นายแคมป์เบลมาเป็นเชฟส่วนตัวให้ครอบครัวโอบามาภายหลังการลงจากตำแหน่ง "เขากลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเราตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เรารู้สึกใจสลายที่เขาได้จากเราไปแล้ว วันนี้เรารวมถึงทุกคนที่รู้จักและรักทาฟารีโดยเฉพาะเชอรีส ภรรยาของเขา และเซเวียร์กับซาวิน ลูกชายฝาแฝดของพวกเขา ต่างเศร้าโศกกับการสูญเสียชายที่น่าทึ่งอย่างแท้จริง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ